6 Mặt Nạ Nghệ Mật Ong – Đơn Giản Mà Hiệu Quả

Mật ong có rất nhiều tác dụng tuyệt vời cho làn da đang bị tổn thương của bạn, hiệu quả trong điều trị mụn trứng cá và mụn nhọt. Trong tinh bột nghệ có chứa hàm lượng Curcumin có tác dụng giảm mụn, làm mờ sẹo, chống viêm, giảm vết thâm giúp da bạn trắng hơn.

Kết hợp 2 nguyên liệu này, bạn sẽ có công thức cho loại mặt nạ tự nhiên thần kỳ cho làn da. Đặc biệt, loại mặt nạ này rất thích hợp cho những người có làn da hỗn hợp. Cùng tìm hiểu tất tần tật công dụng và cách làm loại mặt nạ này

I – Công dụng mặt nạ nghệ mật ong

Như các bài viết trước đó mà mình đã chia sẻ, tinh bột nghệ và mật ong khi kết hợp với nhau sẽ tạo thành hợp chất có tác dụng chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả. Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở tác dụng chữa bệnh, 2 dưỡng chất thiên nhiên này còn có nhiều công dụng hữu ích trong làm đẹp.

Giảm viêm da và kháng khuẩn cho da: Hoạt chất curcuminoids trong nghệ có tác dụng chống viêm, rất tốt cho những người bị bệnh ngoài da như vảy nến, viêm da cơ địa.Mặt nạ mật ong nghệ có tác dụng hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa vi khuẩn trên da, giúp hạn chế mụn nang hình thành, giảm nguy cơ da bị nhiễm trùng tụ cầu.

Điều trị mụn trứng cá: Đây có thể xem là công dụng hữu ích nhất của mặt nạ mật ong với nghệ. Chiết xuất từ nghệ tươi với mật ong có tác dụng làm mờ sẹo mụn, các đốm mụn thâm, ngăn ngừa da lên mụn mủ, mụn thịt.

Chống lão hóa da: mặt nạ nghệ mật ong giúp ngăn chặn các gốc tự do phá hủy các tế bào da khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng tự nhiên của da, giảm nguy cơ ung thư da. Đồng thời mặt nạ mật ong nghệ có tác dụng cải thiện kết cấu da, làm chậm quá trình lão hóa, làm mờ nếp nhăn hiệu quả.

Làm mờ thâm và sẹo mụn: mật ong nguyên chất có độ pH từ 3.2 – 4.5, giúp loại bỏ các tế bào da chết, làm giảm viêm và mẩn đỏ. Đồng thời nghệ và mật ong cũng có tác dụng làm trắng da, thanh lọc độc tố trên da, giúp da mịn màng và sáng khỏe hơn.

Xem thêm: Bật Mí 5 Cách Uống Mật Ong Buổi Tối Giảm Cân Hiệu Quả

II – Cách làm và công dụng từng loại mặt nạ nghệ mật ong

1. Công dụng làm trắng da

Một muỗng café tinh bột nghệ trộn với hai muỗng café mật ong. Sau đó, bạn đắp mặt nạ này trực tiếp lên mặt. Để trong vòng 20 phút. Cuối cùng, rửa lại bằng nước ấm.

Bạn nên đắp mặt nạ vào buổi tối trước khi đi ngủ vì khi đó da bạn không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, không tiếp xúc với khói bụi ô nhiễm và dùng mặt nạ 2-3 lần trong 1 tuần, sau 4 tuần liên tục để có làn da trắng hồng, mịn màng, khỏe mạnh

2. Mặt nạ sữa chua – mật ong – tinh bột nghệ

Nguyên liệu:

  • 1 bát nhỏ dùng để làm mặt nạ
  • 1 lọ thủy tinh để đựng hỗn hợp mặt nạ
  • 2 thìa mật ong (nguyên chất thì tốt nhất)
  • 2 thìa tinh bột nghệ
  • 1 hộp sữa chua không đường (sữa chua không đường dưỡng da rất tốt)

Cách thực hiện:

Sau khi chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu như trên, bạn cho mật ong nguyên chất, tinh bột nghệ và sữa chua vào bát rồi trộn đều thành hỗn hợp đồng nhất. Bạn cho hỗn hợp vào lọ thủy tinh để trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần nhưng chỉ nên sử dụng hỗn hợp này trong 1 tuần thôi nhé.

Bạn rửa sạch mặt với nước ấm và massage nhẹ nhàng để tẩy da chết và làm các nang lông dãn nở, giúp da thẩm thấu tốt hơn các chất dinh dưỡng. Bạn nên để da mặt khô tự nhiên nhé.

Bạn thoa hỗn hợp mặt nạ lên mặt, massage nhẹ nhàng theo vòng tròn từ 3-5 phút để các chất dinh dưỡng thấm sâu vào da, sau đó bạn nằm thư giãn trong khoảng 15-20 phút để mặt nạ phát huy tối đa tác dụng của nó.

Thoa đều hỗn hợp và thư giãn trong 15-20 phút để mặt nạ phát huy tác dụng
Thoa đều hỗn hợp và thư giãn trong 15-20 phút để mặt nạ phát huy tác dụng

Rửa sạch mặt với nước lạnh vì khi dùng nước lạnh sẽ làm se khít lỗ chân lông của bạn. Bạn nên thoa một lớp kem dưỡng da hoặc dầu oliu dưỡng da sau khi rửa mặt khoảng 20 phút.

20 phút sau khi rửa sạch mặt bôi một lớp kem dưỡng da hoặc dầu Oliu

Sau khi đắp mặt nạ, da bạn trở nên mềm, mịn hơn một cách nhanh chóng, giúp da bạn sáng hồng rạng rỡ. Với những người da mặt có mụn, các bạn có thể kết hợp vừa đắp mặt nạ tinh bột nghệ và mật ong vừa có thể uống tinh bột nghệ và mật ong.

Da mặt sẽ trở lên mịn màng, sáng hồng rạng rỡ sau khi sử dụng mặt nạ tinh bột nghệ mật ong

Phụ nữ sau khi sinh có thể đắp mặt nạ tinh bột nghệ và mật ong 2-3 lần một tuần và bạn có thể hòa 1 ít nước lọc với mật ong để giúp phụ nữ phục hồi sức khỏe, tránh hậu sản và giữ gìn được nhan sắc của mình. Các bạn nên uống mỗi ngày 2 lần sẽ tốt hơn.

3. Mặt nạ tinh bột nghệ và mật ong, chanh giúp làm liền vết sẹo trên da hiệu quả

Với mặt nạ nghệ, chanh và trứng gà thì tình trạng da nhờn bóng khó chịu sẽ nhanh chóng biến mất, mang đến làn da thông thoáng, khỏe khoắn, giảm mụn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 3 thìa tinh bột nghệ.
  • 2 thìa nước cốt chanh .
  • 1 thìa mật ong.

Cách thực hiện:

Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị vào chiếc bát nhỏ, dùng muỗng khuấy đều đến khi tạo thành hỗn hợp đồng nhất.
Rửa sạch mặt rồi thoa đều hỗn hợp lên da mặt.
Thư giãn 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

4. Mặt nạ tinh bột nghệ và mật ong trị thâm vùng nhũ hoa

Một tác dụng bất ngờ của tinh bột nghệ và mật ong đối với phụ nữ đó là là hồng nhũ hoa. Các chị em phụ nữ chỉ cần bôi hỗn hợp nghệ mật ong (theo tỷ lệ 1:1) ở vị trí đó. Nằm thư giãn 15 phút. Chờ hỗn hợp khô lại và rửa sạch bằng nước ấm.

5. Mặt nạ tinh bột nghệ và mật ong chống lão hóa da

Với thành phần Curumin trong nghệ và những hợp chất: Fructose, glucose, nước, 6 loại vitamin (B2, B3, B6, B9, C), 7 loại khoáng chất (Canxi, sắt, magie, phốt pho, kali, natri, kẽm) có trong mật ong. Tất cả những dưỡng chất này đều hữu ích dành cho những bạn đang muốn tìm kiếm giải pháp chống lão hóa da hiệu quả.

6. Mặt nạ tinh bột nghệ và mật ong trị thâm quầng mắt

Cho hỗn hợp gồm: nước cốt chanh + nước ép cà chua + tinh bột nghệ vào một cái chén nhỏ. Trộn đều theo tỷ lệ 1 : 1 : 1. Để tủ lạnh, ngăn đá trong khoảng 15 phút. Sau đó, lấy chén đó ra và thoa đều hỗn hợp dưới bọng mắt (cùng với những vùng da bị ám đen). Để yên và nằm thư giãn trong vòng 20 phút. Cuối cùng rửa mặt cho thật sạch.

Áp dụng theo các bước này và làm thường xuyên 3 lần / tuần. Làm liên tục trong 4 tuần. Da bạn sẽ trở nên tươi sáng và vết thâm trên mắt sẽ giảm đi rất nhiều so với trước.

Xem thêm: Mặt Nạ Mật Ong Cà Chua – Cho Làn Da Trắng Hồng Mịn Màng

III- Nguyên tắc đắp mặt nạ nghệ mật ong

  • Bất kỳ loại mặt nạ nào, trước khi sử dụng bạn cần làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt hoặc nước ấm tùy thuộc loại mặt nạ bạn dùng
  • Chỉ đắp mặt nạ mật ong từ 2 đến 3 lần trong tuần để da không bí tắc dẫn đến mụn
  • Chăm chỉ tuân thủ quy trình chăm sóc da cơ bản để giữ làn da sạch, ẩm mượt nhé các nàng
  • Sử dụng mật ong nguyên chất và tinh bột nghệ để làm mặt nạ

Xem thêm

Đắp Mặt Nạ Mật Ong Bị Mẩn Đỏ? Nguyên Nhân và Cách Xử Lý

Trên đây là tất tần tật những công dụng và cách làm của mặt nạ nghệ mật ong, vị cứu tinh cho làn da thâm mụn của bạn. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn có thêm một loại mặt nạ yêu thích cho riêng mình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *