Nước Cam Mật Ong – 12 Công Dụng Tuyệt Vời Cho Cơ Thể

Nước cam pha mật ong là một trong những loại thức uống quen thuộc được rất nhiều người yêu thích. Với vị ngọt đặc trưng của mật ong cùng một chút chua nhẹ từ cam giúp cho thức uống này chiếm trọn trái tim của người thưởng thức.

Vậy nước cam mật ong có thực sự tốt không? Có tác dụng gì đối với sức khỏe và sắc đẹp? Uống như thế nào là đúng và đủ? Hãy cùng khám phá công dụng và cách pha một ly nước cam mật ong thơm ngon nào!

I – Công dụng tuyệt vời của nước cam mật ong

1. Cung cấp vitamin C cho cơ thể

Nếu tình trạng hiện tại của bạn đang thiếu hụt vitamin C nhưng lại khó bổ sung bằng những viên thuốc tây, vậy bạn hãy nạp vào cơ thể mình loại vitamin C tự nhiên bằng ly nước cam mật ong mỗi ngày nhé.

Hàm lượng vitamin C dồi dào trong 1 ly nước cam mật ong từ 40% – 64%, vậy nên đây là thức uống giúp bổ sung vi chất tự nhiên hiệu quả, tốt nhất cho cơ thể và tránh được các bệnh liên quan đến thiếu hụt vitamin C như:  Bệnh thiếu máu, bệnh loãng xương, bệnh thoái hóa khớp, bệnh tim mạch, bệnh Scorbu hay ung thư.

Ngoài nước cam bạn có thể bổ sung vitamin C bằng cách ăn nhiều rau xanh, hay ổi chín.

2. Tăng sức đề kháng

Hàm lượng Beta carotene lý tưởng có trong nước cam sẽ giúp ngăn ngừa tế bào bị tổn thương. Ngoài ra,  trong nước cam chứa nhiều vitamin C, kali và axit folic, có tác dụng tăng cường đề kháng, kích thích hệ miễn dịch của của cơ thể và chống mệt mỏi rất hiệu hiệu quả

3. Ngăn ngừa tình trạng lão hoá da

Trong nước cam mật ong chứa nhiều vitamin C, có chức năng trung hòa các gốc tự do và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn hình thành mụn, ngăn ngừa tia UV làm sạm nám da từ đó ngăn chặn tình trạng lão hóa.

Khi bạn sử dụng thức uống bổ trợ này hằng ngày thì bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt của làn da, giúp da căng hồng và trắng sáng.

4. Cân bằng huyết áp

Nước cam chứa hesperidin là hoạt chất quan trọng giúp điều trị và tăng cường khả năng hoạt động của mao mạch. Do đó, giúp lưu thông máu dễ dàng hơn, làm giảm các nguy cơ về máu cũng như tim mạch tốt hơn. Bên cạnh đó nước cam mật ong còn có khả năng cân bằng huyết áp cho cơ thể.

5. Bổ sung canxi

Bên cạnh hàm lượng lớn vitamin C trong nước cam mật ong còn chứa nhiều canxi. Việc bổ sung cho cơ thể 1 ly nước cam mật ong mỗi ngày giúp xương và răng khỏe mạnh.

Làm giảm đau khi vận động mạnh, phòng ngừa căn bệnh loãng xương, nếu không may bị gãy hay chớp xương thì sẽ canxi sẽ giúp xương nhanh lành, cải thiện trí nhớ cho người già, giúp trẻ em cao lớn.

6. Hỗ trợ hệ tiêu hoá

Nước cam mật ong có tác dụng bổ trung ích khí, noãn cấp giảm đau, nhuận táo giải độc. Thích hợp dùng cho người suy nhược cơ thể hoặc sau khi viêm dạ dày cấp tính gây tỳ vị hư nhược, mệt mỏi chán ăn, người bị đầy đau dạ dày và người táo bón do ruột táo thiếu tân dịch.

Tuy nhiên, người dễ tiêu chảy và người bệnh đái tháo đường nên kiêng dùng. Ngoài ra, mật ong cũng là dưỡng chất giúp bảo vệ hoạt động của thành ruột, giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, loại bỏ nguy cơ chướng bụng, đầy bụng. Chất xơ có trong cam cũng giúp ngăn ngừa táo bón.

7. Thực phẩm giảm cân an toàn

Hương vị ngọt thanh của nước cam mật ong sẽ giúp bạn xua tan đi cơn thèm ăn vặt và no rất lâu. Ngoài ra, mặc dù có vị ngọt song nước cam và mật ong lại không chứa quá nhiều chất béo và chất bột đường. Chính vì vậy, loại nước này mang lại tác dụng giảm cân hiệu quả và an toàn.

8. Nước cam mật ong giúp trị ho

Vì đặc tính an toàn và tự nhiên của nước cam mật ong nên các bà bầu và bỉm sữa ưu tiên sử dụng khi gặp vấn đề về hô hấp. Uống nước cam mật ong thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ho hiệu quả.

Mật ong sẽ làm dịu đi những cơn đau họng, làm long đờm để cơ thể đào thải ra ngoài từ đó làm giảm triệu chứng ngứa họng hiệu quả. Bên cạnh đó, vitamin C trong cam sẽ giúp tăng khả năng miễn dịch của cơ thể và cung cấp dưỡng chất quý giá cho cả mẹ và bé.

9. Hỗ trợ chữa viêm phế quản

Nước cam mật ong giúp làm giảm nhẹ các triệu chứng và dấu hiệu của viêm phế quản một cách rất hiệu quả. Điều này đến từ khả năng diệt trừ vi khuẩn có hại, làm giảm sưng và viêm triệt để của loại nước này.

10. Kháng viêm

Nếu bạn ăn quá nhiều thực phẩm dầu mỡ như: gà rán, khoai tây chiên… Sẽ gây ra các phản ứng viêm trong cơ thể. Phản ứng này sẽ gây tình trạng kháng cự của insulin tăng lên và hậu quả là gây xơ vữa động mạch, hoặc bệnh tiểu đường .

Vì vậy bạn nên cân bằng chế độ ăn uống, ăn ít đồ dầu mỡ, bổ sung nhiều loại rau xanh, đặc biệt nên uống nước mật ong thường xuyên để giúp kháng viêm, ngừa các căn bệnh xơ vữa động mạch và tiểu đường.

11. Hỗ trợ chứng nghiện thuốc lá

Dẫu biết rằng hút thuốc lá gây hại cho chính bản thân và cả những người thân xung quanh thế nhưng khi từ bỏ một thói quen nào đó rất khó, việc cai thuốc lá đối với đấng mày râu thực sự khó khăn. Nhưng chỉ cần thời gian và sự kiên trì thì mục tiêu nào cũng dễ dàng đạt tới.

Sử dụng ly nước cam mật ong mỗi ngày có thể đào thải chất nicotine ra khỏi cơ thể, ngoài ra mỗi lúc thèm thuốc uống nước cam sẽ cắt cơn thèm, lâu dần sẽ có thói quen bỏ thuốc lá hiệu quả.

12. Giảm cholesterol trong máu

Cuối cùng, nước cam mật ong có tác dụng gì? Cần kể đến khả năng giúp làm giảm lượng cholesterol xấu của cơ thể. Uống nước cam mật ong mỗi ngày mang đến khả năng cải thiện, điều chỉnh lượng cholesterol ở mức phù hợp.

Xem thêm: Trà Gừng Mật Ong và 10 Công Dụng Bạn Không Nên Bỏ Qua

II – Uống nước cam vào thời điểm nào để cơ thể hấp thụ tốt nhất?

Để phát huy tối đa tác dụng của nước cam mật ong, các bạn nên dùng chúng vào các thời điểm sau nhé:

  • Tốt nhất nên uống nước cam mật ong sau khi ăn khoảng 1-2 giờ để hệ tiêu hóa có thể có thời gian nghỉ ngơi.  Việc uống loại nước này ngay sau khi ăn no có thể khiến bạn bị chướng bụng
  • Uống nước cam mật ong vào buổi sáng khi dạ dày không quá no hoặc quá đói
  • Không được uống vào lúc đói vì sẽ gây cồn cào dạ dày khó chịu
  • Không nên uống nước cam mật ong vào ban đêm vì sẽ làm bạn khó ngủ, nằm trằn trọc và áp lực cho thận phải làm việc quá tải, ảnh hưởng sức khoẻ đến sau này.

III – Cách pha chế để có ly nước cam mật ong thơm ngon

1. Nguyên liệu

2. Cách làm siêu nhanh siêu đơn giản

  • Bước 1: Cam mua về rửa sạch sau đó cắt đôi và đem vào lò vi sóng khoảng vài phút. Cách làm này sẽ giúp các tinh dầu ở cam bị giảm đi giúp quá trình vắt cam dễ dàng mà không bị đắng.
  • Bước 2: Sử dụng tay hoặc máy xay ép cam lấy nước. Có thể lựa chọn để cả tép hoặc không tùy theo sở thích.
  • Bước 3: Mật ong đem cho vào ly và khuấy đều với một chút nhỏ nước ấm.
  • Bước 4: Khuấy đều hỗn hợp này bạn sẽ có ly nước cam mật ong thơm ngon, tươi mát. Có thể lựa chọn trang trí cùng với một lát chanh hoặc lá bạc hà tùy thích.

Xem thêm: Bật Mí 6 Tuyệt Chiêu Xóa Thâm Quầng Mắt Bằng Mật Ong

Với thông tin hữu ích và công dụng tuyệt vời, bạn hãy làm ngay và luôn cho gia đình mình thưởng thức nhé. Cùng nhâm nhi ly nước cam mật ong để cải thiện sức khỏe và hàn huyên những câu chuyện trong ngày nha

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *