Mặt Nạ Mật Ong Trà Xanh – Cho Làn Da Trẻ Mãi Không Già

Mặt nạ trà xanh mật ong có thể nói là combo cực kỳ hiệu quả. Vì trà xanh chống lão hoá, ngừa viêm và kháng khuẩn giúp ngừa các bệnh về da trong đó có mụn. Mật ong sẽ giúp da bạn ‘toả sáng’ sau mỗi lần sử dụng. Thế nên nhiều hãng mỹ phẩm đã thêm chiết xuất mật ong hay propolis vào một số dòng sản phẩm của họ.

Hãy cùng Nhà Mật khám phá bí quyết làm mặt nạ trà xanh mật ong sau đây nhé.

Mật Ong Hoa Cà Phê 100ml

I. Công dụng của mặt nạ trà xanh mật ong

1. Công dụng của trà xanh với làn da

Bột trà xanh matcha được liệt kê vào nhóm thực phẩm có hàm lượng chất chống oxy hóa rất cao, bên cạnh đó còn giàu vitamin, không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có nhiều tác dụng làm đẹp. Sử dụng bột trà xanh làm đẹp sẽ mang đến những tác động tuyệt vời cho làn da của bạn.

Làm sạch bã nhờn, bụi bẩn, thu nhỏ lỗ chân lông

Bột trà xanh hòa với nước tạo thành một hỗn hợp sệt bám dính trên da. Chỉ cần để trên da 10 – 15 phút là hỗn hợp này sẽ giúp bạn loại bỏ các bụi bẩn, bã nhờn còn tích tụ ở lỗ chân lông, giúp các lỗ này và bề mặt da thông thoáng hoàn toàn. Mặt nạ bột trà xanh còn làm mát và se da, làm nhỏ lỗ chân lông.

Làm dịu da, kháng viêm, ngừa mụn

Ngay khi đắp mặt nạ trà xanh bạn sẽ cảm thấy làn da như được tưới nước mát và hạ nhiệt. Đặc biệt làn da mụn sẽ bớt sưng, bớt ngứa. Trong thời gian đó các tinh chất trong trà xanh sẽ phát huy tác dụng kháng viêm, hạn chế tác động từ vi khuẩn, môi trường bên ngoài đến làn da và từ đó ngăn ngừa nguy cơ mụn phát triển.

Cung cấp dưỡng chất cho da

Bột trà xanh chứa vitamin A, C, E và nhiều khoáng chất tốt giúp cải thiện làn da. Đắp mặt nạ trà xanh giúp độ pH của da được cân bằng và da được bổ sung thêm những dưỡng chất cần thiết để trở nên tươi trẻ, khỏe mạnh hơn.

Chống lão hóa da, giảm nám, làm sáng da

Một trong những tác dụng tuyệt vời nhất của trà xanh đã được khoa học chứng minh là chống lão hóa. Với thành phần giàu chất chống oxy hóa mà nổi bật nhất là EGCG, trà xanh hỗ trợ giảm thiểu tác hại của các gốc tự do đến tế bào trong cơ thể, trong đó có cả tế bào da.

Chiết xuất trà xanh đã được ứng dụng trong rất nhiều sản phẩm ngăn ngừa các dấu hiệu của lão hóa như nếp nhăn, nám, sạm da, quầng thâm…

Xem thêm: Bật Mí 5 Mặt Nạ Mật Ong Khoai Tây – Sạch Mụn Trắng Da

2. Mật ong có tác động gì tới làn da?

Mật ong là nguyên liệu tự nhiên 100% thường được sử dụng trong làm đẹp bởi những tác động tích cực tới làn da của chị em phụ nữ.

Chất làm sạch tế bào da chết tự nhiên

Mật ong có tính chất keo dính, đặc quánh, rất phù hợp để lấy đi dầu thừa, bã nhờn, bụi bẩn và các tế bào da chết mà không làm tổn thương da. Với những làn da nhạy cảm, nhiều mụn thì sử dụng mật ong để làm sạch sẽ thân thiện với da hơn thay vì dùng các mỹ phẩm có chất tẩy hóa học nhân tạo.

Tăng tốc độ phục hồi của tế bào da

Mật ong bảo vệ da khỏi viêm nhiễm, thúc đẩy các tế bào da bị tổn thương phục hồi nhanh chóng hơn, kích thích da tự sản sinh collagen – một chất quan trọng giữ cho da căng mịn, giàu sức sống, trẻ lâu.

Giảm thâm và sẹo trên da

Sử dụng mật ong cũng có thể hỗ trợ làm mờ các vết thâm do nám, mụn để lại, giúp sẹo trên da phục hồi tốt hơn.

Cung cấp độ ẩm và dinh dưỡng cho da

Chiết xuất mật ong được sử dụng nhiều trong các mỹ phẩm cấp ẩm, làm mịn. Sử dụng mặt nạ có chứa mật ong chính là cách để bạn cấp ẩm và làm dịu da nhanh chóng, đồng thời bổ sung các dưỡng chất trực tiếp để da thêm căng bóng, sáng mịn và khỏe mạnh.

Vì vậy, khi kết hợp 2 thành phần này lại nghĩa là sẽ kết hợp lợi ích của 2 vào 1 chiếc mặt nạ, là bí quyết cho làn da trẻ mãi không già mà bạn không nên bỏ qua.

II – Công thức mặt nạ trà xanh mật ong dưỡng da

1. Mặt nạ trà xanh mật ong nguyên bản

Nguyên liệu:

  • 2 thìa nhỏ trà xanh
  • 2 thìa mật ong

Cách thực hiện:

Bước 1: Khuấy đều 2 nguyên liệu trên trong một chén sạch tạo thành một hỗn hợp đồng nhất và mịn

Bước 2: Làm sạch da mặt bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt để lỗ chân lông dãn nở nhằm hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

Bước 3: Thoa đều hỗn hợp lên da mặt và vùng cổ, massage ở những vùng da cần được điều trị như vùng da bị mụn, thâm mụn, nám và sạm… Nằm yên thư giãn khoảng 15 – 20 phút để da có thời gian thẩm thấu chất dinh dưỡng.

Bước 4: Rửa sạch lại da mặt và vùng cổ với nước mát và để da khô tự nhiên. Thực hiện khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần để có kết quả tốt nhất.

Công thức này dành cho tất cả các loại da: da thường, da khô, da dầu, da mụn, da nhạy cảm…

2. Mặt nạ trà xanh mật ong sữa tươi sáng da, sạch mụn

Nguyên liệu:

  • 2 muỗng cà phê bột trà xanh
  • 2 muỗng cà phê mật ong
  • 2 muỗng cà phê sữa tươi

Cách làm:

Bước 1: Trộn đều 2 muỗng cà phê bột trà xanh, 2 muỗng cà phê mật ong và 2 muỗng cà phê sữa tươi vào với nhau để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Bước 2: Massage mặt nhẹ nhàng bằng sữa rửa mặt trong khoảng 5 phút, rồi rửa sạch bằng nước ấm, đây là quá trình chuẩn bị để khi đắp mặt nạ các chất dinh dưỡng sẽ được thẩm thấu qua da một cách tối đa.

Bước 3: Đắp hỗn hợp lên da mặt, thư giãn trong 15- 20 phút, đợi lớp mặt nạ khô lại thì gỡ xuống, rửa mặt lại với nước ấm một lần nữa.

Vẫn chỉ nên đắp 2-3 lần/tuần thôi nhé.

3. Mạt nạ trà xanh mật ong kết hợp với chanh

Nguyên liệu

  • 1 muỗng cà phê bột trà xanh
  • 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất
  • 1 muỗng cà phê sữa chua không đường
  • 3 giọt nước cốt chanh

Cách làm:

Bước 1: Trộn đều 1 muỗng cà phê bột trà xanh, 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất, 1 muỗng cà phê sữa chua không đường, 3 giọt nước cốt chanh lại với nhau, tạo thành hỗn hợp sệt.

Bước 2: Massage nhẹ nhàng bằng nước ấm khoảng 5 phút, sau đó lấy khăn lau khô.

Bước 3: Đắp hỗn hợp vừa trộn lên da mặt, thư giãn trong 15- 20 phút, đến khi mặt nạ khô lại, rồi gỡ xuống, rửa mặt lại với nước ấm một lần nữa.

Loại mặt nạ này giúp trắng da, trị mụn và ngừa mụn, bên cạnh đó còn giúp chống lão hóa da, lấy đi những bụi bẩn, độc tố ẩn chứa dưới da ra bên ngoài, đồng thời kích thích hình thành collagen giúp da trở nên mịn màng hơn.

4. Mặt nạ trà xanh mật ong dầu dừa dưỡng ẩm, mờ thâm

Nguyên liệu:

  • 1 thìa nhỏ trà xanh (khoảng 4-5g)
  • 1 thìa mật ong
  • 1 thìa dầu dừa

Cách thực hiện:

Bước 1: Hòa tan các nguyên liệu đến khi có được hỗn hợp sền sệt.

Bước 2: Rửa mặt sạch

Bước 3: Thoa đều lên da và thư giãn trong vòng 10-15 phút rồi rửa sạch bằng nước mát.

Công thức này phù hợp với da khô, da lão hóa, da có vết thâm nám.

5. Mặt nạ trà xanh mật ong và “đường đen”

Khi đọc tiêu đề chắc chắn bạn sẽ rất ngạc nhiên là tại sao lại kết hợp mặt nạ trà xanh mật ong với đường. Một nguyên liệu quá đỗi quen thuộc và có vẻ hơi ‘tầm thường’. Tuy nhiên, đường lại có những tác dụng tốt cho da mà ít ai biết đến.

  • Giữ ẩm
  • Tẩy da chết hoá học
  • Giảm nhờn

Nguyên liệu:

  • 1 muỗng cà phê bột matcha trà xanh
  • 1 muỗng cà phê mật ong
  • 1/2 muỗng đường (nếu có đường nâu thì càng tốt)

Cách thực hiện:

Bước 1: Trộn đều các nguyên liệu đến khi có được hỗn hợp sền sệt.

Bước 2: Rửa mặt sạch

Bước 3: Thoa đều lên da, massage để tẩy tế bào chết và thư giãn trong vòng 10-15 phút rồi rửa sạch bằng nước mát.

Xem thêm: Bật Mí 5 Cách Uống Mật Ong Buổi Tối Giảm Cân Hiệu Quả

III – Những lưu ý khi dùng mặt nạ trà xanh mật ong

Bước đắp mặt nạ chỉ nên được áp dụng sau khi bạn đã rửa mặt sạch. Sau bước mặt nạ sẽ đến bước skincare tiếp theo như toner đến serum và cuối cùng là dưỡng ẩm. Việc dưỡng da theo quy trình sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả hơn rất nhiều.

Mỗi tuần bạn chỉ nên đắp mặt nạ 2-3 lần, mỗi lần cách ngày. 10-15 phút là thời gian lý tưởng để mặt nạ lấy đi các chất bẩn còn sót lại ở lỗ chân lông và cung cấp độ ẩm cho da, không nên giữ trên da quá lâu sẽ gây phản tác dụng.

Một số làn da bị tổn thương nặng do mụn hoặc đang bị dị ứng, đang có bệnh thì bạn không nên sử dụng mỹ phẩm hoặc loại mặt nạ nào ngoài chỉ định của bác sĩ để tránh những vấn đề không đáng có.

Như vậy là bạn đã nắm được những công dụng của trà xanh, mật ong và các công thức mặt nạ trà xanh mật ong dưỡng da rồi. Hãy theo dõi blog của Nhà Mật để biết thêm nhiều bí quyết làm đẹp từ mật ong và các nguyên liệu tự nhiên nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *