“Thời Gian Vàng” Để Uống Nghệ Mật Ong Tốt Cho Sức Khỏe

Chỉ cần bạn search trên google về công dụng và cách dùng nghệ mật ong thì sẽ có rất nhiều bài viết xuất hiện tràn lan để nói về công dụng của thức uống này. Tuy nhiên, bạn cần phải tỉnh táo và xác định rõ ràng đâu là thứ mình cần, để chọn lọc thông tin tốt nhất.

Dưới đây sẽ là những công dụng và thời điểm uống nghệ mật ong tốt nhất mà Nhà Mật tổng hợp được. Hãy cùng tham khảo nhé

I. Uống Nghệ Mật Ong có công dụng gì?

Chúng ta hãy cùng điểm qua tất cả các công dụng của 2 loại nguyên liệu này. Để hiểu vì sao lại có nhiều người tin tưởng sử dụng chúng đến vậy.

1. Chữa bệnh dạ dày

Chất curcumin trong củ nghệ có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa do thúc đẩy sự co bóp túi mật, nhưng lại không làm tăng tiết axit dạ dày. Curcumin cũng ức chế được các khối u ở bộ phận này. Do đó, nghệ được xem là “thần dược” đối với bệnh nhân viêm loét dạ dày, tá tràng.

Mật ong là vị thuốc phổ biến trong y học cổ truyền. Nó được sử dụng làm thuốc bổ cho người lớn và trẻ em, chữa bệnh loét dạ dày và ruột, an thần, viêm họng… với liều 20-50g/ngày. Đối với y học hiện đại, mật ong giúp giảm axit trong dạ dày, làm hết các triệu chứng đau rát khó chịu của bệnh loét dạ dày và ruột.

2. Ổn định cholesterol

Curcumin trong nghệ tươi giúp duy trì Cholesterol ở mức độ ổn định, giảm nồng độ Lipoprotein. Do vậy khi uống nước nghệ tươi ngâm mật ong mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa nhiều bệnh liên quan đến tim mạch, đặc biệt tránh tình trạng đột quỵ

3. Chữa viêm khớp, nhức mỏi

Nghệ có đặc tính mạnh trong chống viêm, chống oxy hóa, chống viêm khớp và phá hủy các gốc tự do nên có tác dụng tốt trong chữa trị các vấn đề viêm khớp. Curcumin trong nghệ làm giảm các enzym và cytokine gây sưng, giảm tê cứng xương, trị đau khớp.

Nghệ tươi ngâm mật ong được xem như liều thuốc đặc biệt chữa viêm khớp dạng thấp vì mật ong không có phản ứng phụ đối với bất cứ căn bệnh nào.

4. Giảm đau bụng kinh

Với những bạn hay bị “hành” vào ngày đèn đỏ, nghệ ngâm mật ong sẽ là vị cứu tinh của bạn. Nghệ tươi là một vị thuốc giúp làm ấm cơ thể, điều hòa kinh nguyệt, lưu thông khí huyết và giảm các triệu chứng đau bụng kinh.

Còn mật ong chứa có khả năng giải độc và điều hòa lưu thông máu giảm đau bụng kinh đối với phụ nữ trong thời điểm có kinh nguyệt.

5. Tốt cho hệ tiêu hóa

Theo Y học cổ truyền, mật ong có tính ấm, bổ tỳ vị, nhuận tràng, kháng khuẩn, tiêu viêm, giảm đau. Chính vì vậy, có thể áp dụng để điều trị các chứng bệnh như đau dạ dày, táo bón, đại tràng…

Mặt khác, mật ong còn có tác dụng bảo vệ niêm mạc đại tràng, tránh những tổn thương và phục hồi chức năng hệ tiêu hóa nhanh hơn. Nghệ mật ong là hai thực phẩm đều có tác dụng rất tốt cho hệ tiêu hóa khi kết hợp với nhau.

6. Tăng cường chức năng miễn dịch

Curcumin được chứng minh cải thiện chức năng miễn dịch với các đặc tính chống oxy hóa, chống viêm, kháng khuẩn, chống nấm và chất khử trùng.

Theo Viện dinh dưỡng Quốc gia Ấn Độ, nếu bạn bị miễn dịch yếu và dường như lúc nào cũng bị cảm lạnh, thì uống nghệ mật ong sẽ là giải pháp hữu ích của bạn.

Hơn nữa, đối với ho, cảm lạnh, nghẹt mũi, sự kết hợp của các thành phần này giúp tăng tốc độ chữa lành và loại bỏ các bệnh nhiễm trùng tiềm ẩn.

Từ đó chúng ta thấy rằng, những người thường xuyên uống nghệ mật ong kết hợp với luyện tập thể thao có hệ miễn dịch tốt hơn người khác. Nếu bạn bận rộn không có thời gian vận động rèn luyện sức khỏe thì hỗn hợp này là giải pháp tuyệt vời để bạn có một hệ miễn dịch tốt.

7. Giúp ngăn ngừa và điều trị ung thư

Theo một đánh giá y tế năm 2014, một trong những đặc tính trị liệu được thiết lập lâm sàng nhất của curcumin là tác dụng chống ung thư.

Củ nghệ và mật ong có chứa chất chống oxy hóa và nhiều hoạt chất có thể ngăn ngừa các gốc tự do gây tổn thương có thể gây ung thư, giảm nguy cơ các tế bào trong cơ thể bị hư hại, giảm nguy cơ đột biến tế bào ung thư. Một số nghiên cứu báo cáo rằng nghệ có thể thúc đẩy apoptosis, một quá trình kích hoạt các tế bào ung thư tự hủy theo chương trình.

Hơn nữa, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất curcumin có đặc tính chống khối u, hạn chế sự phát triển của khối u và sự lây lan của các tế bào ung thư. Việc sử dụng curcumin như một phương pháp điều trị ung thư cùng với hóa trị và xạ trị hiện đang được nghiên cứu.

8. Chăm sóc da và giảm cân

Uống nghệ mật ong buổi sáng còn có tác dụng rất lớn trong quá trình chuyển hóa chất béo và là một thức uống giúp giảm cân rất hữu hiệu.

Ngoài ra nó còn giúp bạn có làn da sáng mịn, điều trị các tình trạng da, đặc biệt là mụn trứng cá và các vấn đề viêm như bệnh vẩy nến và bệnh chàm. Nhiều người thường uống nước rau má trị mụn, tuy nhiên sử dụng nghệ mật ong cũng giúp giảm mụn trứng cá rất tốt.

Không những thế uống nghệ với mật ong có thể cung cấp nhiều năng lượng hơn khiến bạn lâu đói hơn, giảm cảm giác muốn ăn và giảm cân tốt hơn.

II. Những “Thời Điểm Vàng” Để Uống Nghệ Mật Ong

1. Uống nghệ với mật ong vào sáng sớm để làm sạch dạ dày

Uống một cốc nước nghệ mật ong vào sáng sớm vừa giúp làm sạch dạ dày vừa giúp cơ thể loại bỏ chất thải. Nếu hình thành được thói quen như vậy sẽ giúp cơ thể bạn luôn được làm sạch kịp thời, bạn sẽ thấy mình đi tiêu gần như đều đặn.

Năng lượng của mật ong tạo ra cao hơn so với sữa những năm lần. Nhờ vậy, nó sẽ bổ sung năng lượng cho cơ thể bạn trong khoảng thời gian rất ngắn, giúp loại bỏ cảm giác mệt mỏi và đói bụng xuất hiện vào buổi sáng sớm. Buổi sáng uống mật ong cùng nghệ giúp bạn nhanh chóng bổ sung dưỡng chất, vì vậy tinh thần cũng thoải mái và tích cực hơn. Ngoài ra còn phòng tránh bệnh đau dạ dày hiệu quả.

2. Uống mật ong và nghệ vào buổi chiều để bổ sung năng lượng

Buổi chiều là khoảng giao thoa giữa bữa trưa và tối cũng là thời điểm mà cơ thể mệt mỏi nhất nên tiêu thụ năng lượng rất lớn. Lúc này, khi cơ thể đang ở trạng thái đói, hãy bổ sung một cốc nghệ mật ong ấm sẽ giúp tinh thần tỉnh táo hơn, lại giúp phòng ngừa các bệnh dạ dày.

3. Uống nghệ với mật ong trước khi ngủ giúp giấc ngủ ngon hơn

Mật ong kết hợp cùng tinh bột nghệ có thể điều chỉnh các chức năng hệ thần kinh, làm giảm căng thẳng và thúc đẩy giấc ngủ nhẹ nhàng và không có tác dụng phụ. Một cốc nghệ pha mật ong trước khi đi ngủ có thể giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ rất tốt, đặc biệt là những người bị khó ngủ và lớn tuổi.

4. Uống nghệ với mật ong sau bữa ăn thúc đẩy tiêu hóa

Mật ong và nghệ đều có tác dụng điều tiết chức năng tiêu hóa của dạ dày, giúp thúc đẩy tiêu hóa mà không làm hại dạ dày. Sau khi ăn, đặc biệt là sau khi no, chức năng tiêu hóa của dạ dày rất dễ bị suy giảm dẫn đến đi tiêu khó.

Một cốc nghệ mật ong sẽ làm tăng cường hoạt động nhu động ruột, có thể thúc đẩy tiêu hóa nhanh hơn, rút ngắn thời gian đại tiện khiến bạn có cảm giác nhẹ bụng hơn. Như vậy, Nghệ và mật ong cũng giúp bạn hạn chế những tác động xấu nếu bạn có lỡ ăn quá no

5. Uống nghệ với mật ong trước bữa ăn dành cho những người bị đau dạ dày

Nghệ và mật ong đóng một vai trò điều tiết quan trọng trong việc bình thường hóa hoạt động tiết acid của dạ dày. Trước khi ăn nửa giờ, một cốc nước nghệ mật ong sẽ ức chế tiết axit dạ dày, do đó làm bớt kích thích niêm mạc dạ dày.

Đối với những người bị viêm loét dạ dày hay các bệnh dạ dày khác thì uống một cốc nước này mỗi ngày, sau một thời gian ngắn tình trạng viêm đau sẽ giảm đáng kể. Ngoài ra, nghệ mật ong còn giúp bạn giảm cân nữa đấy.

III. Cách Uống Nghệ Mật Ong

Cách 1: Uống tinh bột nghê và mật ong

  • Cho một thìa cà phê bột nghệ vào ly, từ từ rót nước ấm vào dùng muỗng khuấy đều đến khi bột nghệ tan hết.
  • Tiếp theo bạn cho thêm một thìa cà phê mật ong vào rồi khuấy đều hỗn hợp để sử dụng.

Cách 2: Uống nghệ ngâm mật ong

  • Nghệ tươi rửa sạch, cạo vỏ thái mỏng, sau đó ngâm cùng mật ong từ 1- 2 ngày đến khi nghệ chuyển màu là có thể sử dụng.
  • Mỗi lần sử dụng ta lấy 2 thìa cà phê hỗn hợp đã ngâm hòa vào một ly nước ấm.

Xem thêm: Cách làm Nghệ Ngâm Mật Ong – ” Thần Dược” chữa bệnh và làm đẹp

IV. Một số lưu ý khi uống nghệ mật ong buổi sáng như:

+ Nếu đã ăn sáng thì nên uống nước nghệ mật ong sau 20- 30 phút sau khi ăn.

+ Uống nghệ mật ong là phương pháp an toàn nhưng chỉ nên sử dụng với liều lượng vừa phải, tiêu thụ quá nhiều có thể gây ra bệnh dạ dày, mất nước và táo bón, buồn nôn, rối loạn chuyển hóa sắt.

+ Nên hỏi ý kiến của bác sỹ nếu bạn có vấn đề về máu trước khi sử dụng.
Không nên cho trẻ dưới 1 tuổi vì trong nước này có mật ong.

Bạn đã biết nên uống nghệ mật ong lúc nào tốt nhất chưa hay chưa? Uống nghệ mật ong rất tốt nhưng bạn cần tìm hiểu thời điểm nào là phù hợp với mình nhất. Nghệ và mật ong đều là thực phẩm lành mạnh, vậy nên ngại gì mà bạn không thử sử dụng chúng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *