1 Thìa Mật Ong Có Bao Nhiêu Calo? Uống Mật Ong Có Mập Không?

Mật ong có vị ngọt như vậy liệu uống mật ong có béo không nhỉ? Dùng 1 thìa mật ong sẽ có bao nhiêu calo được dung nạp vào cơ thể? Đây chắc hẳn là những câu hỏi mang tính quan trọng, ảnh hưởng lớn tới “vóc dáng và cân nặng” mà các cô nàng thích dùng mật ong quan tâm nhất phải không nào?

Để trả lời câu hỏi này, bạn hãy đọc hết bài viết dưới đây của Nhà Mật và tìm ra đáp án nhé

I – Trong 1 thìa mật ong có bao nhiêu calo?

Trên thực tế, calo trong mật ong là carbohydrate, được khuyến khích sử dụng trong chế độ ăn chay. Mật ong chứa thành phần vitamin dồi dào và có tác dụng chống lão hóa nên được nhiều người ưu tiên sử dụng.

Đặc biệt, thành phần cấu tạo mật ong có thể hỗ trợ tiêu hóa; tim mạch; mang lại lợi ích cho sức khỏe; tuổi thọ của con người.

Lượng calo của mật ong sẽ phụ thuộc vào loại thài mà bạn sử dụng để lấy mật, cụ thể:

Trong 1 thìa dùng để ăn cơm có 64 calo.
Trong 1 thìa dùng để múc cà phê có 22 calo.

Khi sử dụng mật ong, bạn nên lưu ý sử dụng mật ong nguyên chất. Bởi trong đó có chất làm ngọt tự nhiên; không chịu ảnh hưởng của quy trình chế biến; giúp bạn thỏa mãn cơn thèm ngọt mà không lo béo phì hoặc tăng cân “vô tội vạ”.

Xem thêm: Có Thể Bạn Chưa Biết: 1 Lít Mật Ong Lớn Hơn 1 Kilogram?

II. Uống mật ong giảm cân hay tăng cân?

Mật ong vừa có tác dụng tăng cân cho người gầy vừa có tác dụng giảm cân an toàn hiệu quả. Tuỳ vào mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn cách thực hiện khác nhau.

1. Cách giảm cân bằng mật ong

Cách 1: Pha nước cốt chanh cùng 2 thìa mật ong và 300ml nước ấm. Uống trước khi ăn sáng khoảng 30 phút.

Cách 2: Chanh đào nguyên vỏ rửa sạch, ngâm với nước muối rồi thái lát mỏng và xếp vào hộp thủy tinh để ngâm cùng mật ong và muối. Cứ một lớp chanh thì đổ một lớp mật ong với ít muối.

Ngâm khoảng hai tháng là có thể sử dụng. Khi sử dụng chỉ cần lấy 1 muỗng chanh mật ong cho vào ly nước ấm, khuấy đều rồi uống. Uống trước lúc ăn sáng và trước khi ngủ 30 phút.

Xem thêm: 6 Mẹo Giảm Cân Bằng Mật Ong Trong 3 Ngày – Hiệu Quả Bất Ngờ

2. Cách tăng cân bằng mật ong

+ Cách 1: Cách uống mật ong để tăng cân với trứng gà

Trứng gà và mật ong là những nguồn protein tự nhiên rất bổ dưỡng; rất thích hợp cho người gầy dùng để tăng cân một cách lành mạnh và hiệu quả. Nếu bạn đang muốn tăng cân nhanh thì có thể kết hợp trứng gà và mật ong theo hướng dẫn dưới đây nhé.

Nguyên liệu:

  • 1 lòng đỏ trứng gà.
  • 2 muỗng mật ong.

Cách thực hiện:

  • Bạn tách lòng đỏ trứng gà ra chén, cho 2 muỗng mật ong vào rồi khuấy đều. Sau đó, bạn cho một lát gừng vào hỗn hợp này rồi chưng cách thủy hoặc cho vào nồi cơm hấp chung.
  • Để đạt hiệu quả cao, bạn phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài. Bạn nên sử dụng món mật ong trứng gà này vào mỗi buổi sáng là tốt nhất và nên ăn nó mỗi ngày 1 lần; 1 tuần 3 lần và áp dụng liên tục trong một tháng là bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt.

Ngoài cách trên, bạn có thể tham khảo 2 cách tăng can cùng mật ong dưới đây để thay đổi khẩu vị:

+ Cách 2: Tách lòng đỏ trứng gà ra chén trộn cùng 50ml mật ong và 50ml nước sôi rồi khuấy đều. Nước bớt nóng thì vắt nửa quả chanh vào để uống khi còn ấm. Uống vào mỗi bữa sáng để đạt hiệu quả cao.

+ Cách 3: Pha mật ong với sữa ấm rồi uống vào mỗi bữa sáng.

Xem thêm: Sự Thật Về Tin Đồn Mật Ong Nóng Và Gây Nổi Mụn

III – Nên ăn bao nhiêu mật ong mỗi ngày?

Các chuyên gia khuyên rằng mỗi ngày bạn nên sử dụng 2 – 5 thìa mật ong. Tương đương với 130 – 300 calo. Đây là lượng calo mà cơ thể tiêu hao hết trong một ngày. Bạn có thể chia mật ong ra để sử dụng như sau:

+ Buổi sáng: Bạn dùng 2 thìa mật ong pha với 150ml nước ấm, có thể thêm 1 thìa nước cốt chanh để thanh lọc và giải độc cơ thể.

+ Buổi tối: Bạn pha 2 thìa mật ong với nước ấm hoặc sữa nóng, đảm bảo bạn sẽ có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

1 thìa mật ong còn lại thì bạn có thể pha trà, cho vào món ăn, cho vào bánh, tùy sở thích của bạn. Hoặc bạn cũng có thể không cần dùng đến.

Mật ong dù có rất nhiều lợi ích, nhưng mỗi ngày bạn cũng chỉ nên ăn một lượng vừa đủ mà thôi. Không nên ăn ít quá vì dưỡng chất không đủ, không nên ăn nhiều vì dễ tăng lượng đường trong máu. 

Bạn đã có đáp án cho câu hỏi 1 thìa mật ong có bao nhiêu calo sau khi đọc bài viết chưa? Hi vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn sử dụng mật ong đúng cách và đúng liệu lương để mang lại nhiều lợi ích nhất cho sức khỏe, bạn có thể tự tin sử dụng mật ong mà không lo mình đã nạp quá nhiều calo và có thể dễ dàng kiểm soát cân nặng của mình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *